3 Mẹo chống thất thoát hàng hóa trong bán lẻ

Trong lĩnh vực kinh doanh bán lẻ thì vấn đề thất thoát hàng hóa luôn là vấn đề khiến các nhà quản lý đau đầu. Thực tế cho rằng quy mô cửa hàng càng tăng thì tỉ lệ thất thoát cũng tăng lên. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào giảm thiểu tình trạng thất thoát xuống mức thấp nhất? 



Bằng những kinh nghiệm tư vấn cho rất nhiều cửa hàng bán lẻ, siêu thị Thăng Long sẽ chia sẻ cho bạn 3 mẹo chống thất thoát hàng hóa trong bán lẻ hiệu quả nhất.

1, Làm quen với việc quản lý hàng hóa bằng phần mềm bán hàng

Hầu hết các cửa hàng tạp hóa, bán lẻ từ xưa vẫn sử dụng phương thức quản lý truyền thống tốn nhiều nhân lực, thời gian và chi phí mà đem lại hiệu quả không cao. Tuy nhiên hiện nay, các chủ cửa hàng có thể yên tâm quản lý hàng hóa xuất - nhập, tồn kho, kiểm kê dễ dàng chỉ với phần mềm quản lý bán hàng. Hoạt động của phần mềm quản lý bán hàng là theo dõi các thông số bán hàng, tồn kho, doanh số hằng ngày thông qua mã vạch của các sản phẩm được nhập kho và bán ra. Sử dụng phần mềm bán hàng bằng mã vạch sẽ giúp bạn tránh sai sót trong quá trình tính giá, thanh toán chính xác nhanh chóng và kiểm kê số lượng hàng hóa ngay trong ngày. Hơn hết là tạo lòng tin với khách hàng vì khách hàng có thể theo dõi số lượng hàng hóa và giá cả ghi trên hóa đơn không bị nhầm lẫn.

3 Mẹo chống thất thoát hàng hóa trong bán lẻ

2, Trang bị cổng từ an ninh và thiết bị camera giám sát.

Với những cửa hàng có mặt bằng rộng lại kinh doanh những mặt hàng có giá trị thì ít nhất bạn nên trang bị cho mình 1 cổng từ an ninh và 1 camera giám sát. Đặc biệt là những mặt hàng nhỏ thì bạn nên dùng thêm tem từ hoặc tem cứng gắn lên sản phẩm để có thể báo động nếu mang ra khỏi cửa hàng mà chưa được thanh toán.

Đối với camera giám sát thì nên tập trung vào khu vực bàn thu ngân vì đây là khu vực nhạy cảm cần đặc biệt chú ý.

3, Phải có hóa đơn khi bán hàng

Hóa đơn sẽ giúp khách hàng đối chiếu lại những mặt hàng đã mua. Trong trường hợp xảy ra sai sót thì hóa đơn sẽ là chứng cứ chứng minh sai sót đến từ phía nào để đưa ra cách giải quyết thỏa đáng hợp lý nhất. 

Vấn đề thất thoát hàng hóa là vấn đề xảy ra thường xuyên trong quá trình kinh doanh. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu cũng như lợi nhuận, mối quan hệ giữa các nhân viên. Hi vọng với những chia sẻ của chúng tôi các bạn phần nào khắc phục được tình trạng này.






Previous
Next Post »