Nguyên lý thiết kế siêu thị tiêu chuẩn 2019

Mô hình kinh doanh siêu thị là hình thức bán hàng thu lại lợi nhuận rất tốt nên thu hút nhiều người tham gia. Bên cạnh việc bày trí hàng siêu thị khoa học gọn gàng thì nắm rõ những nguyên lý thiết kế siêu thị cũng là yếu tố quan trọng quyết định thành công siêu thị của bạn.

Vậy nguyên lý thiết kế siêu thị là gì? Theo từ điển nguyên lý còn được gọi là nguyên tắc là những ý tưởng hoặc lý thuyết ban đầu, quan trọng được coi là xuất phát điểm cho việc xây dựng lý thuyết khác. Lý thuyết thiết kế siêu thị ở đây chính là những tổng quan ý tưởng hoặc lý thuyết ban đầu khi thiết kế siêu thị, làm cho xuất phát điểm của các của chủ đầu tư. Vậy nguyên lý này cụ thể là gì? Cùng kệ hàng siêu thị Thăng Long tham khảo ngay một vài thông tin sau đây nhé.

Tại sao phải thiết kế siêu thị?


Thiết kế siêu thị đang nhận được sự quan tâm của nhiều chủ đầu tư, bởi siêu thị là nơi diễn ra hoạt động kinh doanh mua bán hàng, nếu siêu thị được thiết kế đẹp mắt ấn tượng và thu hút khách hàng chắc chắn sẽ gia tăng doanh thu của bạn. 

Một siêu thị được thiết kế theo tiêu chuẩn  sẽ trở nên chuyên nghiệp hiện đại, hàng hóa sẽ được sắp xếp hợp lý và bảo quản tốt hơn. Việc trải nghiệm mua sắm của khách hàng cũng thuận tiện hơn.

Những nguyên lý thiết kế siêu thị


Thiết kế siêu thị không phải là đơn giản do đó chúng ta phải dựa vào nguyên tắc ngay từ ban đầu, lấy đó làm cơ sở cũng như sư so sánh để đánh giá và tạo ra hiệu quả có lợi. Dưới đây là những nguyên lý vàng khi thiết kế siêu thị.

Nguyên lý sáng tạo, nhấn mạnh


Một siêu thị thiết kế sáng tạo có sự khác biệt sẽ được đánh giá cao và sáng tạo thì không có giới hạn, do đó không nên thiết kế theo một khuôn mẫu làm cho khách hàng cảm giác như siêu thị nào cũng giống nhau, không có gí mới để trải nghiệm mua hàng. 

Để tạo được ấn tượng trong lòng khách thì việc nhấn mạnh trong siêu thị cũng là yếu tố cần thiết, chúng ta có thể nhấn mạnh bằng việc thiết kế theo màu sắc, bố cục của siêu thị, thiết kế không gian cân bằng từ chiều cao, chiều dài và chiều rộng của phải đối xứng có điểm nhấn...

Thiết kế hài hòa, tinh tế, cuốn hút


Tính hài hóa và tính tế cuốn hút được thể hiện qua sự sắp xếp hàng hóa gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ làm cho không gian siêu thị thông thoáng, có sự thoải mái, thân thiện và dễ chịu khi bước vào siêu thị. 

Giữ được tính chuyên nghiệp, khoa học trong không gian 


Mô hình siêu thị được thiết kế một cách chuyên nghiệp, khoa học phù hợp với xu thế phát triển hiện đại của xã hội. Vì thế tính chuyên nghiệp và khoa học trong siêu thị là điều chúng ta không nên bỏ qua. 

Tâm lý chúng ta khi đi mua hàng đều không muốn mất nhiều thời gian trong việc tìm kiếm hàng hóa do đó phải phân chia khu vực bán hàng rõ ràng, trưng bày sắp xếp sản phẩm hợp lý khoa học, và cụ thể để khách hàng dễ dàng quan sát khi tìm kiếm. Con người thường có thói quen nhìn dọc theo các sản phẩm bên phải, và ngang tầm mắt họ nên việc bố trí này được áp dụng trong việc bày trí hàng hóa thuận với tầm mắt của khách hàng.


Đảm bảo tính an toàn và chất lượng của thiết bị 


Các thiết bị được đầu tư trong siêu thị như giá kệ trưng bày hàng hóa, bàn thu ngân, các thiết bị siêu thị như máy tính tiền máy in hóa đơn, cửa từ, camera phải trang bị đầy đủ và bố trí sắp xếp theo bố cục hợp lý, đẹp mắt và sản phẩm phải đảm bảo chất lượng, có như vậy siêu thị mới đi vào vận hành theo đúng kế hoạch. 

Những lưu ý trong thiết kế siêu thị


Để có một siêu thị bán hàng hiện đại, chuyên nghiệp không chỉ thực hiện đúng nguyên lý thiết kế mà còn chú ý đến: 
  • Thương hiệu sản phẩm: Trong việc thiết kế bày hàng hóa trong siêu thị phải làm nổi bật được thương hiệu sản phẩm, tạo điểm nhấn để khách hàng ghi nhớ và theo dõi được những sản phẩm. 
  • Tối ưu điện tích: Tối đa hóa không gian và các gian hàng vừa cách để tối ưu diện tích trưng bày hàng hóa trong siêu thị, vừa tiết kiệm thời gian tìm kiếm sản phẩm cho khách hàng do đó bạn phải lưu ý trong việc phân chia khu vực hàng hóa hợp lý và bố trí sắp xếp giá kệ trưng bày sản phẩm thu hút khách hàng. Bạn có thể tối ưu không gian mua sắm bằng cách sử dụng các mẫu giá kệ bày hàng, kệ sắt, giá kệ kho để hàng hóa của mình được gọn gàng, thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

Trên đây là toàn bộ những nguyên lý vàng mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn, mong rằng với nguồn thông tin ngắn gọn này sẽ là kinh nghiệm hữu ích giúp bạn áp dụng vào thực tế kinh doanh của mình. 


CÔNG TY CP ĐẦU TƯ VÀ TRANG THIẾT BỊ THĂNG LONG
Hotline/zalo tư vấn bán hàng: 0919.467.868 - 0964.196.611
Website: Sieuthigiake.com
Khu vực Miền Bắc: Ngõ 193 Trung Kính - Yên Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội
Khu vực Miền Trung: Ngách 143 Điện Biên Phủ, Thanh Khê, Đà Nẵng
Khu vực Miền Nam: Số 121 Đường Bà Điểm 4, ấp Tây Lân Hóc Môn HCM (cách mặt đường Phan Văn Hớn 100m bên tay phải).
Previous
Next Post »