5 gợi ý sắp xếp hàng hóa trong kho hiệu quả nhất

Bạn đang tìm kiếm giải pháp sắp xếp hàng hóa trong kho tối ưu và hiệu quả nhất? Dưới đây là 5 gợi ý sắp xếp hàng trong kho đang được các doanh nghiệp quan tâm nhất hiện nay. Cùng tham khảo ngay nhé.

Với số lượng hàng hóa lớn, đa dạng mẫu mã, chủng loại, việc quản lý, sắp xếp gặp rất nhiều khó khăn nhất là trong các kho để hàng có diện tích nhỏ. Để giải quyết vấn đề nay, việc sắp xếp hàng hóa hợp lý sẽ được đặt lên hàng đầu. Đây được xem là giải pháp giúp giảm thời gian kiểm kho và giúp việc quản lý trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Đánh ký hiệu kệ hàng chi tiết

Dù kho để hàng có quy mô lớn hay nhỏ thì việc sắp xếp hàng hóa lộn xộn, linh tinh, không theo một trật tự nào thì đúng là một “thảm họa” bởi mỗi lần tìm hàng như mò kim đáy bể. Chính vì thế, cách để nhận diện hàng hóa trong kho một cách nhanh nhất cũng như rút ngắn thời gian kiểm kho hay tìm hàng chính là việc đánh ký hiệu cho kệ hàng thật chi tiết. Bạn có thể sử dụng các chữ cái A, B, C... để đánh dấu các kệ, các chữ số 1, 2, 3,4… để đánh dấu các tầng của kệ. Trên mỗi tầng kệ để hàng trong kho cần dán nhãn chỉ vị trí để nhận biết hàng hóa một cách nhanh chóng. Điều này sẽ giúp việc tìm hàng đơn giản hơn rất nhiều đồng thời quá trình kiểm kho, hàng hóa sắp xếp cũng tiết kiệm được thời gian nhiều hơn.

Sử dụng các bảng nhận diện hàng hóa

Theo các chuyên gia, có một cách đơn giản để quá trình tìm kiếm hàng hóa và kiểm kho diễn ra suôn sẻ hơn chính là việc dán nhãn chỉ dẫn trên các lô hàng, thể hiện cụ thể tên hàng hóa, mã hàng, nhà sản xuất, ngày nhập kho thật đầy đủ. Việc này sẽ khiến bạn không nhầm lẫn với bất kỳ mã hàng nào khác, ngay cả trường hợp hàng hóa có hình dáng giống nhau đồng thời giúp các kệ hàng được gọn gàng và khoa học hơn rất nhiều.

Sử dụng mã SKU

Đây là cách sắp xếp hàng hóa trong kho đang được rất nhiều chủ doanh nghiệp lựa chọn. Bởi việc sử dụng mã SKU sẽ giúp việc tìm kiếm hàng hóa cũng như kiểm khoa dễ dàng hơn. Bạn có thể sử dụng mã SKU, bảng chữ cái đặt ở mỗi kệ hàng. Cách này cũng được áp dụng cả với những kho hàng có diện tích của kho hàng nhỏ hay số lượng hàng hóa quá nhiều.


Sắp xếp theo hạn sử dụng và cách bảo quản

Thông thường mỗi mặt hàng đều có hạn sử dụng khác nhau do đó bạn có thể áp dụng cách này để sắp xếp hàng hóa giúp quá trình tìm kiếm sản phẩm dễ dàng hơn đồng thời hạn chế được thất thoát có thể xảy ra. Bạn có thể áp dụng nguyên tắc FIFO - hàng nhập trước thì xuất trước để sắp xếp hàng. Với những lô hàng có hạn sử dụng ngắn bạn nên để ở vị trí trên cùng để dễ nhìn, hạn chế tối đa tình trạng hàng hỏng phải vứt đi do quá hạn từ lâu. Những mặt hàng có date ngắn như nông sản, thực phẩm, gia vị thì bạn cần phân loại và lưu trữ tại những vị trí có điều kiện bảo quản thích hợp, đảm bảo hàng được cất giữ với trạng thái tốt nhất trước khi cung cấp ra thị trường.

Sắp xếp hàng hóa theo nhà sản xuất

Việc sắp xếp hàng hóa theo từng nhà sản xuất là rất cần thiết và phù hợp với các ngành hàng như mỹ phẩm, gia dụng, điện  máy… Lý do là bởi những ngành hàng này thường nhập sản phẩm từ nhiều hãng sản xuất khác nhau, và khách hàng thường tìm mua theo các hãng/ nước sản xuất.

Sắp xếp hàng hóa theo từng nhà sản xuất là gợi ý hoàn hảo với những ngành hàng như mỹ phẩm, gia dụng, điện máy,... Bởi kho hàng sẽ bao gồm nhiều sản phẩm đến từ nhiều hãng sản xuất khác nhau. Người tiêu dùng thường có xu hướng chọn mua hàng theo từng hãng hoặc từng nước sản xuất để yên tâm  hơn về chất lượng và chế độ bảo hành. Do đó để việc quản lý hàng hóa sẽ trở nên dễ dàng hơn, việc tìm hàng,, phân loại hàng cũng đơn giản hơn nhiều.

Hy vọng với những thông tin vừa cung cấp ở trên sẽ giúp việc sắp xếp và quản lý hàng hóa trong kho hiệu quả hơn. Với những kho hàng, bạn nên sử dụng giá kệ để hàng để thuận tiện nhất cho việc sắp xếp, kiểm kê và quản lý hàng thuận tiện nhất. Giá kệ Thăng Long hiện đang cung cấp các mẫu giá kệ để hàng tối ưu nhất cho kho để hàng như kệ tải trọng nặng, kệ sắt trung tải, kệ sắt v lỗ đầy đủ kích thước, tải trọng cho khách hàng lựa chọn.

Thông tin liên hệ mua hàng:

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ VÀ TRANG THIẾT BỊ THĂNG LONG

Hotline/zalo tư vấn bán hàng: 0919.467.868 - 0964.196.611

Khu vực Miền Bắc: Ngõ 193 Trung Kính - Yên Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội

Khu vực Miền Trung: Ngách 143 Điện Biên Phủ - Thanh Khê - Đà Nẵng

Khu vực Miền Nam: Số 121 Đường Bà Điểm 4, ấp Tây Lân Hóc Môn HCM ( cách mặt đường Phan Văn Hớn 100m bên tay phải).

Previous
Next Post »