Bỏ túi kinh nghiệm quản lý kho vật tư linh kiện hiệu quả

 Bạn là thủ kho quản lý kho vật tư linh kiện nhưng chưa biết làm sao để quản lý hàng hóa trong nhà kho được hiệu quả, an toàn và thuận tiện cho quá trình xuất nhập hàng hóa nhất? Cùng theo dõi một vài gợi ý sau đây nhé.

Quản lý hàng hóa trong kho vật tư linh kiện là công việc không hề đơn giản, yêu cầu phải nắm rõ quy định sắp xếp hàng hóa trong kho, bảo quản hàng hóa, quản lý xuất nhập tồn kho kiểm tra lượng hàng trong kho và tính toán đưa ra định mức tồn kho một cách chính xác. Để giúp cải thiện công tác quản lý kho của nhân viên thủ kho, quản lý kho được hiệu quả, suôn sẻ hơn, bạn có thể tham khảo một vài gợi ý sau đây nhé.

Nguyên tắc quản lý kho hàng vật tư linh kiện

Đầu tiên bạn cần phải nắm rõ nguyên tắc quản lý kho hàng, hàng hóa trong kho để đảm bảo các công việc khác diễn ra thuận lợi nhất như:

  • Sắp xếp kho theo từng vị trí và theo nguyên tắc nhập trước xuất trước.
  • Hàng hóa lưu trữ cần phải có một thẻ kho để thường xuyên cập nhật số liệu đảm bảo cho công tác xuất nhập hàng được thuận tiện nhất.
  • Kiểm tra hàng hóa kỹ càng từ xuất hàng, đóng hàng, xuất xưởng
  • Làm việc với bên giao hàng vật tư phụ liệu sắp xếp thời gian vào hàng.

Kinh nghiệm sắp xếp hàng hóa

Với số lượng hàng hóa lớn, đa dạng chủng loại, kích cỡ, đặc tính khác nhau, các thủ kho cần phải biết cách sắp xếp chúng một cách khoa hoc, chuyên nghiệp nhất. Cụ thể như sau:

  • Thú kho phải có trách nhiệm hướng dẫn và kiểm soát việc sắp xếp hàng trong kho cũng như đảm bảo các công cụ và cách thức đó không làm tổn hại đến hàng hóa, vật tư nguyên liệu.
  • Thủ kho là người có quyền đưa hàng hóa vào hay chuyển vị trí của chúng trong kho hoặc giao cho người có trách nhiệm.
  • Mặt bằng nhà kho phải sạch sẽ trước khi nhập hàng.
  • Hàng hóa để đúng nơi quy định, vị trí trên sơ đồ để quan sát, kiểm kê và quản lý chúng được rõ ràng nhất.
  • Hàng hóa được bảo quản trong kho, tránh những vị trí cửa ra vào, ngoài trời, gần cửa sổ vì có thể ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm.
  • Với những khu vực có nước mưa hắt vào khi mưa lớn bắt buộc phải thiết kế các pallet) để trưng hàng được an toàn nhất.
  • Sau khi xuất hàng trong kho, nhà kho cần phải được sắp xếp lại gọn gàng nhằm tạo không gian cho các hàng hóa khác, loại hàng nào dư phải để vào khu vực riêng để dễ dàng quản lý.

Kinh nghiệm lưu kho

Để dễ dàng kiểm soát lượng hàng hóa ra vào kho mỗi ngày thì các thủ kho bắt buộc phải có thẻ bài, đánh dấu cho các hàng hóa, đánh dấu các kệ kho chứa hàng bao gồm các thông tin như mã hàng, màu sắc, kích thước hàng hóa. Dựa vào sơ đồ kho, các thủ kho sẽ nắm được các lối đi, vị trí lắp đặt giá kệ để quan sát được hàng hóa dễ dàng nhất. Đồng thời kho hàng cần phải tuân thủ các quy định về an toàn chống cháy nổ trong kho.

Kinh nghiệm kiểm kê kho

Việc kê kê kho chứa hàng là công việc định kỳ nhằm đảm bảo được số lượng hàng, chất lượng hàng lưu trữ trng kho. Việc này sẽ giúp nắm rõ được số lượng hàng hóa nhập xuất, hàng tồn, hàng hết để bổ sung kịp thời cho quá trình sản xuất. Với các hàng hóa không phù hợp, hàng lỗi cần được đánh dấu và có phương án xử lý kịp thời.

Trên đây là một số kinh nghiệm quản lý kho vật tư linh kiện hy vọng sẽ giúp nhân viên quản lý kho, thủ kho có thể quản lý hàng hóa, quản lý xuất nhập tồn kho một cách hiệu quả nhất. Nếu còn bất kỳ vấn đề gì về setup hệ thống kệ kho hàng vật tư, linh phụ kiện, khách hàng vui lòng liên hệ với giá kệ Thăng Long để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.

Vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí:

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ VÀ TRANG THIẾT BỊ THĂNG LONG

Hotline/zalo tư vấn bán hàng: 0919.467.868 - 0964.196.611

Website: Sieuthigiake.com

Khu vực Miền BắcSố 1 Ngõ 58, Trần Bình, Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội

Khu vực Miền TrungNgách 143 Điện Biên Phủ, Thanh Khê, Đà Nẵng

Khu vực Miền NamSố 121 Đường bà điểm 4, ấp Tây Lân Hóc Môn HCM ( cách mặt đường Phan Văn Hớn 100m bên tay phải).

Previous
Next Post »