Hướng dẫn cách bảo quản hàng hóa trong nhà kho tối ưu nhất

Bảo quản hàng hóa trong kho như thế nào để vẫn giữ nguyên được chất lượng, số lượng sản phẩm trước khi đến tay người tiêu dùng là câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất hiện nay. Việc bảo quản hàng hóa tốt vừa phục vụ việc sản xuất vừa giúp quá trình lưu thông hàng hóa được thuận tiện. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản hàng hóa được các chủ kho áp dụng phổ biến hiện nay nhé.

Bảo quản hàng hóa nguyên vẹn cả về chất lượng và số lượng

Việc bảo quản hàng hóa trong nhà kho cần đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về số lượng lẫn chất lượng. Hàng hóa phải giữ nguyên vẹn, không bị thay đổi, biến chất trước khi đến tay khách hàng. Về mặt số lượng cần phải kiêm kê, không để mất mát, hư hỏng ảnh hưởng đến quá trình sản xuất và vận hành.

Bảo quản hàng hóa nguyên vẹn cả về chất lượng và số lượng

Sử dụng diện tích, dung tích nhà kho hợp lý

Nên sắp xếp hàng hóa trong nhà kho gọn gàng để đảm bảo không gian được rộng rãi, thoáng đãng và hợp lý. Đồng thời bố trí khó học để tránh làm diện tích kho trở nên bí bách và đảm bảo khả năng chứa được nhiều hàng hóa hơn.

Sắp xếp hàng hóa thuận tiện cho việc kiểm kê, quản lý kho

Một việc bắt buộc cần quan tâm khi sắp xếp, bảo quản hàng hóa trong nhà kho đó là đảm bảo không ảnh hưởng đến nghiệp vụ kho, xuất nhập hàng hóa trong kho. Hàng hóa trong kho nên được xếp ngay hàng thẳng lối, khu vực riêng biệt để hạn chế ản trở xe nâng di chuyển.

Sắp xếp hàng hóa thuận tiện cho việc kiểm kê, quản lý kho

Bảo quản hàng hóa với mức chi phí hợp lý, tiết kiệm

Việc bảo quản hàng hóa phải đảm bảo tiết kiệm được chi phí cho doanh nghiệp. Vì công tác bảo quản này sẽ tốn nhiều chi phí như hao phí, chi phí xuất nhập hàng, chi phí vệ sinh, điều hòa nhiệt độ, nhân công, vận hành,… Vậy  nên khi lên phương án bảo quản kho hàng cần ước lượng cho mức chi phí ở mức vừa phải mà vẫn đảm bảo được hiệu quả bảo quản tối đa.

Tốt nhất việc bảo quản hàng hóa nên sử dụng hệ thống giá kệ kho hàng đê đánh số ký hiệu cho các gian kho, ô kệ theo sơ đồ. Việc này sẽ thuận tiện hơn trong quá trình tìm kiếm hàng hóa, bố trí hàng hóa. Đặc biệt, các tầng kệ cũng có quy định số lượng hàng hóa lưu trữ, không đượcvượt quá số lượng cho phép.

Bảo quản hàng hóa với mức chi phí hợp lý, tiết kiệm

Trên đây là những hướng dẫn cách bảo quản hàng hóa trong nhà kho tối ưu nhất đang được các doanh nghiệp lựa chọn hiện nay. Việc sử dụng giá kệ nhà kho được xem là phương án bảo quản hàng hóa tối ưu nhất. Bạn có thể tham khảo các mẫu kệ kho trung tải, kệ lắp ghép đa năng để phát huy hiệu quả tối đa cho doanh nghiệp.

Previous
Next Post »