Kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa thành công

Bạn muốn khởi nghiệp kinh doanh nhưng điều kiện tài chính còn eo hẹp nên gặp rất nhiều khó khăn trong việc lựa chọn ngành nghề kinh doanh. Tuy nhiên, có một số loại kinh doanh lại không quá kén về tài chính, dù trong tay không có nhiều vốn nhưng bạn vẫn có thể bắt đầu kinh doanh với quy mô phù hợp. Mở cửa hàng tạp hóa là một trong những hướng đi như vậy.

Sau đây chúng tôi hướng dẫn các bạn một vài bước cơ bản để bạn có thể đầu tư cho loại hình kinh doanh này.

Cách sử dụng và bảo quản giá kệ siêu thị tốt nhất


Thứ 1: Lựa chọn địa điểm kinh doanh

Thông thường thì các cửa hàng tạp hóa phù hợp với tất cả các địa điểm bởi sản phẩm của loại hình này tương đối đa dạng, cần thiết và gần gũi với cuộc sống thường nhật của người dân. Tuy nhiên, đối với những bạn có ý định mở cửa hàng tạp hóa với quy mô lớn, thì lựa chọn điạ điểm đây là một trong những yếu tố quan trọng. Khi xác định mở một cửa hàng tạp hóa lớn, nên chọn những nơi dân cư đông đúc, kinh tế phát triển. Tại những địa điểm này, nhu cầu mua sắm các mặt hàng chất lượng, có thương hiệu sẽ nhiều hơn, tương xứng với những sản phẩm chất lượng cao mà một cửa cửa hàng tạp hóa quy mô hay siêu thị mini cần phải có.

Thứ 2: Tìm nguồn hàng giá rẻ để nâng cao lợi nhuận

Trước khi mở cửa hàng nên tham khảo nguồn hàng giá ngoài thị trường, chỗ nào rẻ, chất lượng sản phẩm tốt thì nhập, hoặc có thể liên hệ trực tiếp với tư vấn phụ trách ngành hàng siêu thị mini, cửa hàng tự chọn. Hoặc bạn có thể liên hệ các nhà sản xuất để được cung cấp giá sỉ và nhận trực tiếp các ưu đãi về giá, các chương trình quảng cáo, khuyến mại cụ thể.

Kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa thành công


Thứ 3: Khảo sát nhu cầu của người dân nơi dự định mở cửa hàng

Chủ hàng cần tiến hàn khảo sát khu vực dân cư là một trong những bước cần thiết để mở cửa hàng như: mật độ, đối tượng dân cư, thu nhập… Đối với những cửa hàng buôn bán nhỏ tại nhà, nên xác định đối tượng dân cư tại nơi sinh sống chủ yếu là công nhân, trung lưu hay thượng lưu… để lựa chọn các mặt hàng kinh doanh cho phù hợp.

Thứ 4: Đa dạng hóa mặt hàng để thu hút khách hàng

Đối với cửa hàng tạp hóa nhỏ, nên nhập mặt hàng thiết yếu không thể thiếu như: mắm, muối, mì chính, đường,... Còn các cửa hàng tạp hóa lớn hơn,cần nhập thêm các mặt hàng có thương hiệu uy tín, các sản phẩm chất lượng cao đôi khi phải khác biệt như: sữa bột, bánh kẹo cao cấp, rượu vang… Khi nhập hàng, chủ cửa hàng cần chú trọng số lượng sao cho đủ tiêu chuẩn để hưởng khuyến mại và chiết khấu của nhà cung cấp. Ngoài ra có thể nhập thêm một số hàng xách tay để đa dạng mặt hàng bán.

Thứ 5: Lựa chọn trang thiết bị siêu thị tạp hóa phù hợp

Để mở một cửa hàng tạp hóa thì ngoài mặt bằng rộng, vị trí đẹp còn cần tới các thiết bị phù hợp cho cửa hàng tạp hóa phục vụ cho mục đích bán hàng. Các thiết bị chủ yếu cần có là: giá kệ bày hàng siêu thị, giá kệ bày hàng tạp hóa chất lượng, phần mềm bán hàng, máy in hóa đơn… Nếu cửa hàng của bạn tạp hóa lớn, khó quản lý thì nên lắp đặt thêm camera quan sát, cổng từ an ninh để tránh tình trạng mất cắp.

Hy vọng với những chia sẻ trên của Thăng Long thì khách hàng sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm để mở cửa hàng tạp hóa cho riêng mình, nếu quý khách có thắc mắc cần giúp đỡ vui lòng liên hệ với Thăng Long để được chúng tôi tư vấn miễn phí nhé.

Công ty cổ phần đầu tư và trang thiết bị Thăng Long
SĐT: 0919.467.868 / 0964.196.611 p. Cường
Website: sieuthigiake.com / tongkhogiake.com
Địa chỉ kho: Số 18 Dương Đình Nghệ, Cầu Giấy, Hà Nội
Previous
Next Post »