Các bước để mở shop thời trang kinh doanh quần áo

Thăng Long chuyên tư vấn mở siêu thị mini, shop thời trang kinh doanh quần áo chuyên nghiệp, tiết kiệm chi chí nhưng vẫn đạt hiệu quả cao.

Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho những ai có ý tưởng kinh doanh shop thời trang kinh doanh quần áo từng bước để mở shop một cách thành công nhất.

- Bước đầu tiên: Chuẩn bị

Làm việc gì cũng vậy thôi, có một kế hoạch kinh doanh rõ ràng sẽ giúp bạn quản lý chặt chẽ hơn công việc của mình và có những bước xử lý kịp thời khi vấn đề phát sinh. Và trong kế hoạch mở shop thời trang của mình, bước đầu chuẩn bị sẽ phải trả lời được những câu hỏi sau

- Bước 2: Bán cho đối tượng nào?

Điều hoàn toàn không nên làm đó là tham lam nhắm vào quá nhiều đối tượng khách hàng với mong muốn đa dạng nguồn thu. Bởi một sự thật nghiệt ngã là bạn hoàn toàn không có đủ thời gian để có thể lựa chọn sản phẩm cho quá nhiều đối tượng, lứa tuổi, và dù khiếu thời trang của bạn đến đâu thì cũng sẽ dễ dàng tạo nên một kho hàng tồn nếu như nó không hợp với thị hiếu khách hàng.

Các bước để mở shop thời trang kinh doanh quần áo

- Bước 3: Lựa chọn nguồn hàng ở đâu?

Nếu bạn bán hàng ở Miền Bắc, việc đầu tư thời gian 1 hoặc 2 lần / tháng để qua bên quảng đông hoặc quảng châu để lấy hàng là một điều thật sự dễ dàng. Đến tận nơi thì bạn chỉ việc chọn lựa hàng, sau đó sẽ có dịch vụ để đưa hàng về nước cho bạn. Đương nhiên là sẽ rất mệt mỏi, và nhiều chi phí phát sinh, nhưng ưu điểm ở đây đó là đảm bảo không đụng hàng, mà hàng càng độc càng lạ càng không ai biết thì lại được các “thượng đế” ưa chuộng. Nếu không bán được hàng, bạn có thể chào bán lại cho những bạn muốn thử sức kinh doanh thời trang khác một cách dễ dàng

Nếu bạn có tay nghề, kỹ năng và tính thẩm mỹ cao thì việc tự thiết kế và cắt may là nguồn hàng phù hợp nhất cho cửa hàng thời trang của mình. Đó là chưa kể đến sẽ thuận lợi như thế nào nếu như bạn đã tham gia một lớp học may, học thời trang để phục vụ cho công việc kinh doanh của mình

Một cách thường thấy đó là bạn “vi hành” trực tiếp đến tận các xưởng sản xuất hoặc nhà máy sản xuất ở Việt Nam để chọn lựa hàng. Công đoạn này sẽ mất kha khá thời gian nhưng đó sẽ là công việc cân thiết nếu như bạn không muốn tồn hàng.

Bạn cũng có thể lấy lại hàng của các đại lý: tuy nhiên, các đại lý thực ra cũng lấy sỉ ở các nhà máy hoặc Trung Quốc với số lượng cực lớn nên bạn lại phải thanh lọc thêm 1 lần nữa.

 - Bước 4: Chuẩn bị nguồn vốn khởi điểm

Dù cho số vốn cho đợt lấy hàng đầu tiên của bạn là bao nhiêu thì lời khuyên của những người có kinh nghiệm mở shop thời trang là dành ra con số 50% là hợp lý. Bạn đừng mạo hiểm với chiêu thức “được ăn cả, ngã về không” nhé, sẽ đói đấy. Bạn còn phải có vốn dự phòng cho những rủi ro có thể xảy ra với hoài bão kinh doanh của mình nữa chứ.

- Bước 5: Thiết kế không gian shop

Mặt bằng: Bạn sẽ lựa chọn một cửa hàng rộng khoảng bao nhiêu m2? Hay đơn giản chỉ là shop bán hàng online? Tùy vào hình thức kinh doanh mà bạn sẽ có chi phí đầu tư ban đầu phù hợp.

Thiết kế nội thất: giá kệ thời trang , móc treo, ánh sáng (yêu cầu phải bắt mắt và tập trung vào khu trưng bày sản phẩm, càng long lanh càng tốt. Tiếp theo là bàn thu ngân, máy tính và thiết bị bán hàng (bạn nên có để có thể quản lý hàng hóa, xuất nhập, lãi lỗ mà không phải mất công bỏ ra 1 vài tiếng cuối ngày để kiểm kê hàng hóa, tiền long, hàng tồn… ). Đôi khi nhờ có thiết bị này mà bạn có thể yên tâm đi kinh doanh hay làm các việc khác. Shopping chẳng hạn, vì đơn giản bên cạnh bạn có điện thoại hay ipad. Có thể truy cập hệ thống bán hàng từ xa, hệ thống camera an ninh từ xa.

Thiết bị an ninh: bao gồm camera quan sát bước này thực ra phòng là chính vì khách hàng có tâm lý đề phòng khi nhìn thấy hệ thống an ninh của mình tốt. Riêng với các hàng cao cấp bạn nên có cổng từ an ninh trang bị thiết bị này sẽ giúp bạn hạn chế tối đa việc mất hàng, trên mỗi sản phẩm của chúng ta đều có gắn chip từ báo động.

Thiết kế ngoại thất: Băng rôn quảng cáo biển hiệu, in 1 số hình ảnh về thời trang treo trên từng khu vực sản phẩm cho sinh động.

- Bước 6: Sắp xếp hàng hóa trên kệ bán

Sau khi bạn nhập hàng về, bạn cần phân loại hàng hóa và nhập hàng vào hệ thống bán hàng, dán mã vạch cho các sản phẩm để đảm bảo thanh toán tự động cho khách hàng.

- Bước 7: Chuẩn bị cho ngày khai trương

Chương trình khuyến mãi, cờ đuôi nheo nếu có thể treo được, không thể thiếu âm nhạc, cái món này giúp người xung quanh chú ý. Mà nên mở vừa phải thôi không lại khuấy động cả công an phường nhé

Previous
Next Post »