Ý tưởng kinh doanh cho các bạn sinh viên

Giữa thời buổi dịch bệnh phức tạp như hiện nay, nhiều bạn sinh viên thường tìm cách để kiếm thêm thu nhập bằng cách kinh doanh. Đây vừa là cách để các bạn có thể trải nghiệm và khẳng định năng lực bản thân khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Vậy nên kinh doanh mặt hàng gì để có lợi nhuận cao? Cùng theo dõi một vài thông tin sau đây nhé.

Tùy thuộc vào nhiều yếu tố, nguồn vốn, sở thích mà bạn có thể lựa chọn được ngành nghề kinh doanh phù hợp. Dưới đây là một số ý tưởng kinh doanh để bạn sinh viên có thể tham khảo và lựa chọn phù hợp với khả năng và điều kiện kinh tế của mình nhé.

Kinh doanh đồ ăn vặt

Đồ ăn vặt là mặt hàng được nhiều bạn sinh viên lựa chọn bởi đây là món ăn vặt gần như lứa tuổi học sinh, sinh viên đều yêu thích. Nếu bạn có đam mê ăn uống và sở thích chế biến các đồ ăn vặt như: bánh ngọt, xúc xích, đồ nướng xiên, bánh mì thịt,… thì đây là mặt hàng mang lại nguồn thu không hề nhỏ. Đơn giản vì số lượng sinh viên, học sinh hầu hết chiếm phần lớn.  Mà nhu cầu của họ đối với các món ăn như vậy lại rất cao. Thêm nữa các đồ ăn này dễ ăn và ai cũng có thể mua được. Bạn có lựa chọn các group sinh viên các trường thương mại dể kinh doanh hiệu quả nhất.


Kinh doanh đồ ăn vặt được nhiều bạn trẻ yêu thích

Buôn bán quần áo, giày dép, phụ kiện Online

Dạo một vòng quanh các group sinh viên, fanpage học sinh sinh viên thì đa phần sẽ thấy họ có nhu cầu tìm kiếm quần áo, giày dép, phụ kiện khá nhiều. Đây là vật dụng không thể thiếu của nhiều bạn trẻ. Và đa phần các bạn học sinh, sinh viên đều bị thu hút bởi các mẫu quần, áo giày dép theo mốt, theo độ Hot. Vì thế, nếu bạn có máu kinh doanh và luôn cập nhật xu hướng mẫu mới về quần áo, giày dép thời trang, phụ kiện,… thì đây không phải là ý tưởng tồi đâu.

Kinh doanh đồng hồ

Nghe qua thì nhiều bạn trẻ nghĩ đây là mặt hàng khá xa xỉ với đời sống sinh viên. Tuy nhiên hầu hết các bạn sinh viên trẻ hiện nay đều rất thích những món đồ thời trang hiện đại, kiểu dáng xinh xắn. Nếu bạn là người có kiến thức và am hiểu về các loại đồng hồ thời trang thì việc kinh doanh mặt hàng này cũng khá thu hút.

Để kích thích sự tò mò, chú ý của khách hàng, các bạn có thể chọ những thương hiệu, mẫu đồng hồ có nhiều tính năng khác nhau. Chẳng hạn như ngoài chức năng xem giờ thì có thể báo thức hoặc nghe được cuộc gọi, nhắn tin,...

Kinh doanh đặc sản quê hương

Sinh viên thường đến từ nhiều vùng miền khác nhau. Mà mỗi vùng miền lại có những đặc sản quê hương khác nhau. Do đó, bạn có thể vận dụng điều này để kinh donh đặc sản quê hương mình vừa để giới thiệu đến bạn bè vừa có thể kiếm thêm một khoản thu nhập đáng kể. Đây là ý tưởng kinh doanh không tồi và đã được nhiều bạn áp dụng rất thành công.


Kinh doanh đặc sản quê hương ngày càng phổ biến

Thiết kế website, đồ họa

Nhiều bạn sinh viên có kiến thức và kỹ năng về công nghệ sẽ rất thích kiếm tiền từ ngành này. Bởi hiện nay, thời đại 4.0, nhu cầu kinh doanh online là khá phổ biến, rất nhiều đơn vị, công ty đang có nhu cầu làm các trang website bán hàng, website thương hiệu,... Nên bạn có thể vừa thiết kế, vừa xây dựng kênh quảng cáo để thu hút nhiều khách hàng tìm đến bạn hơn.

Trên đây là một số ý tưởng kinh doanh cho các bạn sinh viên, hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được ý tưởng phù hợp để bắt đầu kế hoạch buôn bán của mình. Nếu bạn có thêm ý tưởng gì mới hãy chia sẻ với giá kệ Thăng Long nhé. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ VÀ TRANG THIẾT BỊ THĂNG LONG

Hotline/Zalo: 0919.467.868 - 0964.196.611

Website: https://sieuthigiake.com/

Khu vực Miền Bắc: Số 1 Ngõ 58 Trần Bình, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

Khu vực Miền Trung: 58 Bế Văn Đàn, Thanh Khê, Đà Nẵng. ĐT: 0946.544.669

Khu vực Miền Nam: 60/6C Bà Điểm 5, ấp Tây Lân, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh

Chi nhánh Thanh Hóa: 144 Tống Duy Tân TP Thanh Hóa. ĐT: 0915902626


Previous
Next Post »