Mở shop phụ kiện trang sức cần lưu ý gì?

Mở shop phụ kiện trang sức là xu hướng được nhiều nhà đầu tư lựa chọn hiện nay. Bởi nhu cầu mua sắm đối với mặt hàng này ngày càng cao cùng với những sản phẩm thời trang khác như quần áo, giày dép, túi xách. Tuy nhiên để có thể kinh doanh thành công một shop trang sức thì lại không hề dễ dàng. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn chưa biết nên làm như thế nào thì hãy tham khảo những lưu ý dưới đây nhé.

Chị em phụ nữ ngày nay cực kỳ quan tâm làm đẹp, từ quần áo, mỹ phẩm cho đến đồ trang sức. Phụ kiện dĩ nhiên không thể nào thiếu được đối với phái đẹp. Do đó kinh doanh phụ kiện trang sức là ý tưởng kinh doanh tốt, có tiềm năng cao để bạn khởi nghiệp. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết về kinh nghiệm mở shop sẽ giúp ích cho bạn.

Những sai lầm nên tránh khi mở shop phụ kiện trang sức 

Thứ nhất, không nhập hàng một cách đại trà, mặt hàng nào cũng nhập vì không phải phụ kiện nào cũng bán được, nhập tràn lan sẽ rất dễ thua lỗ, thất bại. Thay vào đó hãy xác định phân khúc khách hàng của mình, xây dựng một phong cách riêng và nhập loại sản phẩm phù hợp với điều đó.

Thứ hai, không nên nhập một loại trang sức với số lượng lớn trong một lần bởi đặc trưng của mặt hàng này là sẽ biến đổi theo xu hướng (hay giới trẻ còn gọi là trend). Và thông thường nó sẽ chỉ hot trong một khoảng thời gian nhất định, sau đó bị lỗi mốt, rất khó bán. Vì vậy bán phụ kiện phải linh hoạt, dự đoán được xu hướng để tránh phải ôm hàng, hàng tốn nhiều.

→Xem ngay: Mô hình shop phụ kiện thời trang nổi bật 

Thứ ba, không quá tin tưởng và theo một nguồn hàng cố định bởi điều này khiến chúng ta vô tình làm tuột mất cơ hội tiếp cận với những nguồn hàng tốt hơn. Nếu như mới kinh doanh thì bạn nên chịu khó tìm nhiều nguồn hàng khác nhau, so sánh về giá cả, chất lượng để đưa ra lựa chọn tốt nhất, chuẩn nhất.

Mở shop kinh doanh phụ kiện trang sức cần lưu ý gì?

Mặt bằng mở cửa hàng 

Mặt bằng có vai trò cực kỳ quan trọng, càng ở vị trí thuận tiện thì càng có nhiều lợi ích. Shop kinh doanh trang sức nên ở các khu gần trường đại học hoặc những khu vực quy tụ nhiều shop thời trang, cửa hàng phụ kiện. Vì khách hàng thường có xu hướng mua sắm tại những cửa hàng gần nhau, cơ hội họ bước vào shop bạn sẽ cao hơn.

Nguồn hàng phụ kiện trang sức

Nguồn hàng vừa phải đảm bảo giá thành hợp lý lại vừa cần có chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng đáp ứng thị hiếu của khách hàng. Một số nguồn hàng phụ kiện thời trang chất lượng hiện nay thường được các chủ shop tìm đến chính là:

- Chợ đầu mối: Chợ Ninh Hiệp, Đồng Xuân (Hà Nội), chợ An Đông, chợ Kim Biên (Tp.HCM). Ưu điểm là vị trí thuận tiện, dễ dàng đến trực tiếp xem và nhập hàng.

- Quảng Châu-Trung Quốc: Đây là nguồn hàng phổ biến nhất hiện nay với mẫu mã đa dạng, giá thành lại cực kỳ rẻ, rẻ hơn nguồn hàng trong nước. Tuy nhiên phương thức sẽ có phần phức tạp hơn nếu như bạn chưa có kinh nghiệm. Có thể đặt hàng trực tuyến qua các trang thương mại điện tử, đặt qua bên trung gian hoặc qua để nhập trực tiếp.

- Xưởng sản xuất: Hiện nay cũng có nhiều các cơ sở sản xuất đồ trang sức giá rẻ mà bạn có thể tìm hiểu. Tuy nhiên họ thường sẽ yêu cầu bạn nhập cùng một mẫu với số lượng lớn chứ không có nhiều lựa chọn. Điều đó khá bất lợi cho những ai mới bắt đầu, nguy cơ phải ôm hàng cao.

Trang thiết bị trong shop

Bao gồm các mẫu giá treo phụ kiện trang sức, móc treo để trưng bày sản phẩm, cực kỳ quan trọng và cần thiết khi mở shop phụ kiện trang sức. Sau đó là một số nội thất, máy móc cần thiết như bàn thu ngân, hệ thống đèn chiếu sáng, máy in hóa đơn,...Đều là những trang thiết bị cần thiết để không gian bán hàng được chuyên nghiệp, tiện nghi, tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng khi mua sắm.

⟶Xem các mẫu: giá treo phụ kiện trang sức

Xây dựng chiến lược marketing 

Trước sự cạnh tranh lớn hiện nay thì việc quảng bá thương hiệu, tiếp thị để khách hàng biết đến nhiều hơn là vô cùng quan trọng. Bên cạnh việc mở cửa hàng bán trực tiếp thì bạn cần quan tâm đến việc gia tăng quảng cáo online trên các trang mạng xã hội, trang thương mại điện tử hoặc thực hiện các chương trình giảm giá, ưu đãi để thu hút khách hàng.

Như vậy, Thăng Long đã chia sẻ những lưu ý khi bạn mở shop phụ kiện trang sức. Hy vọng qua đây bạn sẽ có được những thông tin hữu ích, giải quyết một phần băn khoăn và sớm hoàn thành dự định của mình.

Nếu như bạn cần mua các mẫu giá treo, móc treo phụ kiện hoặc cần tư vấn thiết kế cửa hàng, đừng ngần ngại liên hệ với Thăng Long để nhận hỗ trợ và báo giá miễn phí:

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ VÀ TRANG THIẾT BỊ THĂNG LONG

Hotline/Zalo: 0919.467.868 - 0964.196.611

Website: Giakethoitrang.com

Khu vực Miền Bắc: Số 84 Xuân Phương, Phương Canh, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Khu vực Miền Trung: 58 Bế Văn Đàn, Thanh Khê, Đà Nẵng. ĐT: 0946.544.669

Khu vực Miền Nam: Số 121 Đường bà điểm 4, Ấp Tây Lân, Hóc Môn HCM ( cách mặt đường phan văn hớn 100m bên tay phải)

Chi nhánh Thanh Hóa: 144 Tống Duy Tân TP Thanh Hóa. ĐT: 0915902626


Previous
Next Post »