Kinh nghiệm trưng bày hàng hóa cho cửa hàng bán lẻ

Hàng hóa nếu được trưng bày đúng cách sẽ đem lại hiệu quả không ngờ. Vậy làm thế nào để sắp xếp đúng tiêu chuẩn đem lại cảm giác thú vị cho khách hàng khi đến mua sắm.

Các nghiên cứu đã chứng minh người tiêu dùng mua bằng mắt nhiều hơn đó chính là lý do vì sao các siêu thị lớn nhỏ hay các cửa hàng tạp hóa họ rất chú trọng đến việc trình bày sắp xếp các mặt hàng sao cho khách hàng cảm thấy thuận tiện nhất. Một số kinh nghiệm cho cửa hàng tạp hóa bán lẻ rất hữu ích sẽ được chúng tôi chia sẻ dưới đây.

Kinh nghiệm trưng bày hàng hóa cho cửa hàng bán lẻ

- Phân loại hàng hóa phù hợp.

Thông thường hàng hóa sẽ được phân thành hai nhóm chính là thực phẩm và phi thực phẩm. Trong đó nhóm hàng thực phẩm sẽ được phân loại tiếp tục thành thực phẩm tươi sống, đông lạnh và thực phẩm tiêu dùng nhanh. Tuy nhiên đối với một cửa hàng tạp hóa bán lẻ, thực phẩm tiêu dùng nhanh chiếm đại đa số. Đối với nhóm hàng này, sẽ được sắp xếp thành hai khu vực chính: thực phẩm mặn và thực phẩm ngọt. Thực phẩm mặn bao gồm những đồ ăn dùng hàng ngày như nước mắm, tương, bột ngọt… Trong khi đó thực phẩm ngọt bao gồm bánh kẹo, sữa, cà phê… Còn những mặt hàng như bột giặt, nước rửa bát… bạn nên xếp vào khu vực dành riêng cho hàng hóa mỹ phẩm. Đó là cách sắp xếp tối ưu nhất cho một cửa hàng bán lẻ

Tất nhiên, việc phân loại chỉ là tương đối và còn tùy thuộc vào diện tích cửa hàng và chủ cửa hàng sẽ sắp xếp hợp lý. Tuy vậy, càng phân loại chi tiết, rõ ràng, khách hàng càng dễ tìm kiếm sản phẩm và bạn cũng đỡ vất vả hơn trong việc trưng bày vị trí hàng hóa.

- Hiển thị giá đúng với sản phẩm.

Đây là điều mà khách hàng sẽ đánh giá tính chuyên nghiệp của cửa hàng. Nếu bạn mua sản phẩm không đúng với giá được ghi trên kệ thì bạn sẽ nghĩ thế nào. Hẳn là có một sự mất niềm tin không nhỏ với cửa hàng và nếu không sửa đổi ngay rất dễ bị mất uy tín lúc đó khách hàng sẽ không quay lại. Để hạn chế trường hợp nà xảy ra, bạn cần kiểm tra bảng niêm yết giá hàng ngày. Nếu bạn có điều kiện đầu tư nên sử dụng phần mềm quản lý check mã vạch sản phẩm bạn sẽ không phải lo gặp phải tình huống như vậy.

Kinh nghiệm trưng bày hàng hóa cho cửa hàng bán lẻ

- Chú trọng sự đa dạng của hàng hóa.

Để cạnh tranh được với những cửa hàng tap hóa xung quanh thì cửa hàng bạn phải càng có nhiều mặt hàng càng tốt, nhất là những mặt hàng mà chỉ cửa hàng bạn mới có. Không một khách hàng nào muốn đi đi lại lại 2 3 cái cửa hàng mới mua được đủ số đồ mình cần. Nếu cửa hàng bạn đáp ứng được hết các nhu cầu tiêu dùng của khách hàng thì bạn sẽ tích lũy được khá nhiều khách hàng thường xuyên đó. Một mẹo nhỏ cho các chủ cửa hàng là nếu bạn có nhiều mặt hàng nhưng số lượng ít thì nên để ở các kệ hàng nông hoặc làm đầy phía sau bằng thùng carton rỗng. Đây là cách trưng bày khéo léo giúp bạn hạn chế được tồn kho mà hàng hóa vẫn đầy đủ và phong phú.

- Ưu tiên vị trí trưng bày tốt cho những mặt hàng bán chạy.

Nguyên tắc của việc sắp xếp hàng hóa trên kệ là những mặt hàng to và nặng sẽ được đặt dưới, những mặt hàng nhỏ, và nhẹ sẽ được trưng bày ở bên trên. Tuy nhiên bạn nên dành vị trí ngang tầm mắt người mua để đặt những mặt hàng bán chạy nhất. Đó cũng là cách ở các siêu thị, những mặt hàng khuyến mại, là át chủ bài để thu hút khách thường được trưng bày ở ngay lối vào hoặc ở các vị trí ngang tầm mắt, tầm tay người mua ở trên kệ hàng. Những mặt hàng này ở vị trí nêu trên sẽ là nguồn doanh thu chính cho cửa hàng của bạn nên bạn cần lưu ý quan tâm.
Những kinh nghiệm trên hi vọng có thể giúp bạn trưng bày hàng hóa một cách rõ ràng và hiệu quả hơn. 

Công ty giá kệ Thăng Long chuyên cung cấp các loại kệ để hàng siêu thị, kệ hàng tạp hóa được ưa chuộng nhất hiện nay sẽ là giải pháp trưng bày hàng hóa cho cửa hàng của bạn . Nếu bạn quan tâm hãy đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất. Hotline: 0919.467.868 / 0964.196.611

Chúc bạn gặt hái được nhiều thành công!
Previous
Next Post »