Tầm quan trọng của việc kiểm kê hàng hóa trong kho

Có thể nói rằng kiểm kê hàng hóa là một vấn đề quan trọng và có lợi ích rất lớn trong việc quản lý hệ thống kho hàng cho doanh nghiệp. Vậy thì kiểm kệ kho hàng quan trọng như thế nào, cần chuẩn bị gì để kiểm kê cho chính xách nhanh chóng và hiệu quả? Hãy tham khảo nội dung dưới đây để tìm hiểu rõ hơn nhé.

Tầm quan trọng của việc kiểm kê hàng hóa


Kiểm kê hàng hóa trong kho là công việc mỗi doanh nghiệp đều cần phải làm bởi giúp cho doanh nghiệp kịp thời phát hiện và khắc phục nhưng rủi ro như.


Hàng bị lỗi, hàng hết hạn cận date hoặc cháy hàng tồn hàng,... từ đó sẽ thống kê được con số cụ thể và đưa ra phương án xử lý kịp thời. Qua việc kiểm tra hàng hóa trong kho sẽ kiểm soát được số lượng hàng tồn vượt mức cho phép.

Nhờ vào việc kiểm kê hàng hóa trong kho sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết được vấn đề hàng tồn, tiết kiệm được chi phí kho bãi và nhân công. Hơn nữa giúp cho tiến độ công việc được diễn ra ổn định, hiệu quả và kịp thời, đảm bảo được năng suất công việc và việc làm cho công nhân.

Thông qua việc kiêm kê hàng hóa sẽ thấy được số lượng chênh lệch kiểm kê hàng hóa từ đó doanh nghiệp biết được những sai sót, nhầm lẫn trong việc quản lý hệ thống kho hàng. Dựa vào đó sẽ có căn cứ để điều chỉnh kịp thời, khắc phục và cải tiến.

Chính vì đem lại những lợi ích trên mà các công ty, doanh nghiệp không không thể bỏ qua công việc giám sát kiểm kê hàng hóa kho bãi.


Kinh nghiệm kiểm kê hàng hóa nhà kho được dễ dàng hơn


Để giúp cho công việc kiểm kê hàng hóa trong các kho bãi được diễn ra một cách nhanh chóng tiết kiệm thời gian. Các bạn nên chuẩn bị kỹ trước khi tiến hành kiểm kệ như sau:

- Thông báo cho các bộ phận liên quan như người quản lý, kế toán, nhân viên kho hoặc các đối tác... để chuẩn bị và hỗ trợ bạn

- Phân công các bộ phân chịu trách nhiệm tham gia cùng bạn kiểm kê kho hàng hóa

- Lập kế hoạch kiểm kê cụ thể từng khu vực kiểm kê, thời gian, mặt hàng...

- Kiểm tra lại bảo cáo kiểm kê gần nhất trước ngày tiến hành để ghi rõ trước và sau khi kiểm kê để có sự đối chiếu.

Trên đây chính là những chia sẻ về vai trò của công việc kiểm kê, quản lý hàng hóa trong nhà kho, mong rằng chia sẻ này sẽ giúp bạn hiểu hơn về công việc này.

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ VÀ TRANG THIẾT BỊ THĂNG LONG

Hotline/Zalo: 0919.467.868 - 0964.196.611

Website: tongkhogiake.com

Khu vực Miền Bắc: Số 1 Ngõ 58 Trần Bình, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

Khu vực Miền Trung: 58 Bế Văn Đàn, Thanh Khê, Đà Nẵng. ĐT: 0946.544.669

Khu vực Miền Nam: 60/6C Bà Điểm 5, ấp Tây Lân, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh

Chi nhánh Thanh Hóa: 144 Tống Duy Tân TP Thanh Hóa. ĐT: 0915902626






Previous
Next Post »